Ang Panginoon ang Aking Pastol (Lyrics and Chords)

Song Title: "Ang Panginoon ang Aking Pastol" (Lyrics and Chords)
Batay sa Salmo 23
Danny Isidro, SJ - Fruto Ramirez, SJ

Intro: C - G/B - Am - Am/G - F - F/E - Dm - Dm7/C - G/B

Koro: 
C             G/B            Am      Am/G
Ang Panginoon ang aking Pastol,
        F      F/E      Dm  Dm7/C   G/B (C)
Pinagiginhawa akong             lubos.

Verse 1
   C                         Em         F               G7
Handog N'yang himlaya'y sariwang pastulan,
         C                 Em      Dm        G
Ang pahingahan ko'y payapang batisan. 
   F                G            Em     Am
Hatid sa kalul'wa ay kaginhawahan,
           Dm                   G7
Sa tumpak na landas, Siya ang patnubay.
(Ulitin ang Koro)

Verse 2
   C                         Em         F               G7
Madilim na lambak man ang tatahakin ko,
         C           Em      Dm        G
Wala akong sindak, Siya'y kasama ko.
           F                G                    Em     Am
Ang hawak N'yang tungkod ang siyang gabay ko,
           Dm                        G7
Tangan N'yang pamalo, sigla't tanggulan ko.

Koro: 
C             G/B            Am      Am/G
Ang Panginoon ang aking Pastol,
        F      F/E      Dm  Dm7/C   G/B (C)
Pinagiginhawa akong             lubos.




No comments

LIKE US ON FACEBOOK! @CatholicSongbook
Powered by Blogger.